Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

Parserr - Phù thuỷ “hô biến" dữ liệu

Parserr là công cụ phân tích dữ liệu tự động từ email được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực trích xuất dữ liệu và phát triển phần mềm. Vì thế mà Parserr tự tin với khẩu hiệu “Biến việc phân tích dữ liệu trở nên dễ dàng và đáng giá" như một lời cam kết cho trải nghiệm của khách hàng.

Giao diện ứng dụng góp mặt đầy đủ các tính năng tiện ích, giúp trích xuất thông tin từ nhiều loại tệp đính kèm như PDF, Excel và các tệp văn bản. Đồng thời, người dùng có thể tùy chọn xử lý dữ liệu, chuyển đổi định dạng và đưa dữ liệu vào ứng dụng khác. Người dùng có thể tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất công việc đáng kể.

Vốn là phần mềm công nghệ nên cái tên “Parserr" được lấy cảm hứng từ một thuật ngữ trong lập trình máy tính. Đây là công cụ phân tích cú pháp dữ liệu từ các định dạng như JSON, XML, HTML,... đảm bảo rằng dữ liệu được xử lý và hiển thị chính xác. Logo Parserr được thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả cho đa kích thước in ấn, các thiết bị có màn hình nhỏ. Icon được thực hiện đầy linh hoạt qua chữ “P" với góc cạnh bo tròn phía bên trái. Không chỉ mang đến tinh thần chuyên nghiệp, thân thiện mà còn tạo nên cảm giác chuyển động như đi trên một quãng đường khi các lượng thông tin đang lưu chuyển.

Để thiết kế hiển thị rõ ràng, dễ đọc và chỉn chu đội ngũ Parserr chọn font chữ không chân Poly Sans, phù hợp với các thiết kế thương mại và hành chính, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ và thiết kế web. Poly Sans còn hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha, giúp tăng tính ứng dụng và thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng.

Thay vì sử dụng tone màu nóng, Parserr được thiết kế nổi bật với tone màu lạnh, tạo sự tương phản và khác biệt với các trang web và ứng dụng từ các đối thủ trên thị trường. Bên cạnh dải màu gradient từ tím, xanh nước biển đến hồng đầy mượt mà và sống động, Parserr còn kết hợp các gam màu xám/trắng-đen. Nhắc đến sự tối giản và chuyên nghiệp thì gam màu đen và trắng là cặp màu ưu việt để tạo tương phản trong thiết kế, trong khi màu xám được sử dụng để tạo vùng bóng, nền cho các phần trong sản phẩm. Điều này giúp sản phẩm Parserr trở nên thu hút, mang đầy hơi thở công nghệ. Ngoài ra, màu tím còn đại diện để liên kết với tương lai hóa, mang đến một cảm giác mới mẻ, tiến bộ và phù hợp với xu hướng công nghệ mới.

Giao diện Dashboard của Parser tập hợp menu điều hướng, biểu đồ đường, biểu đồ cột, bảng thông tin, và hộp thoại chọn ngày. Với cách sắp xếp thứ tự đầy rõ ràng, giao diện Parserr thuận tiện cho người dùng tìm kiếm thông tin và tương tác với các tính năng trên trang. Đồ họa được sử dụng một cách trực quan, với các biểu đồ đơn giản và gam màu tương phản, giúp dữ liệu trở nên dễ nhìn và dễ hiểu cho người dùng. Dashboard còn cung cấp tính năng chọn ngày, lọc dữ liệu, và tùy chỉnh hiển thị và cập nhật các thông báo mới nhất giúp người dùng có thể thuận tiện tương tác với dữ liệu và nắm bắt được thông tin mới nhất về dữ liệu và tiến độ.

Với bộ mặt thương hiệu hiện đại cùng những tính năng đột phá, thay đổi đáng kể hiệu suất cho người dùng, không quá lời khi ví Parserr là “phù thuỷ của dữ liệu”. Tiềm năng của Parserr hứa hẹn sẽ còn mang lại nhiều trải nghiệm mới lạ trong tương lai cho người dùng.

Còn bạn, bạn cảm thấy thế nào về phù thuỷ “hô biến" dữ liệu Parserr?

Cre: Behance

No items found.

Recommend Reading

5 Qualities to be great designers
Breaking down color psychology
Steve Jobs: "Design is not just what it looks like and feels like. design is how it works."
Type story
Flexbox and grid: Which is best for you
Boost your portfolio impact
Can a brand be loved?
The great benefits of moodboard
Your first design will always... not cool, isn't that true?
7 Types of logos