Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

Molecure - Giao tiếp bằng sự đồng cảm và kiến thức khoa học

Có thể bạn chưa biết, Molecure (tiền thân là OncoArendi Therapeutics) - một trong những công ty sinh học y tế lớn nhất tại Ba Lan là nơi chuyên nghiên cứu các loại thuốc cho các nhóm bệnh có tỷ lệ sống trung bình từ 3-5 năm sau khi chẩn đoán.

Để xây dựng kiến trúc ngôn ngữ, Molecure đã dựa trên hai yếu tố của thế giới khoa học: công thức cấu trúc - tài liệu khoa học. Việc sử dụng các biểu tượng khoa học cho phép Molecure mở rộng đối tượng khán giả của mình để bao gồm những người không chuyên, như sinh viên, nhà báo hoặc người thân của bệnh nhân. Đồng thời, việc sử dụng cấu trúc của đồ thị hóa học làm khung tạo khẩu hiệu còn giúp Molecure trao đi thông điệp mạnh mẽ thông qua bố cục hình ảnh linh hoạt.

Ở logo cũ, “Onco" và "Arendi" đại diện cho "tính tương đồng với ung thư" và “Therapeutics” thuật ngữ y tế chỉ phương pháp điều trị bệnh, gắn kết tính dược lý và hóa học. Với bộ mặt mới, Molecure lại kết hợp từ “Mole" - phân tử cùng “cure” - chữa trị, trao đi giá trị của các phương pháp phục hồi và tái tạo. Các góc bo tròn ở chữ cái đã gợi lên cảm giác thân thiện, thoải mái và an toàn cho bệnh nhân. Logo còn được thiết kế cách điệu trừu tượng qua ký tự “R" kết hợp cùng hình tròn, biểu thị cho thế giới được nhìn thấy qua kính hiển vi từ công nghệ sinh học.

Lấy cảm hứng từ tiêu chuẩn của các bài báo khoa học, Molecure lựa chọn các kiểu chữ cổ điển và quen thuộc là Arial và Times New Roman làm kiểu chữ cho thương hiệu. Việc kết hợp hai kiểu chữ cổ điển này không chỉ tiện lợi cho nhân viên của tổ chức lớn như Molecure mà còn tạo sự nhất quán cho các tài liệu của công ty.

Với sứ mệnh tìm ra các phương pháp chữa trị, slogan “"Fate can be altered" - "Số phận có thể thay đổi" còn nói lên rằng luôn có khả năng thay đổi và đấu tranh để thay đổi số phận dẫu cuộc đời có ra sao.
Cái chết luôn là chủ đề nhạy cảm và hạn chế được thể hiện trong quảng bá thương hiệu. Mặt khác, slogan ““Those who witness death are destined to prevent it” - “Những người chứng kiến cái chết đều được định mệnh ngăn chặn nó, Molecure được bày tỏ như một lời cam kết cùng khách hàng đối mặt và sẵn sàng đưa ra giải pháp.

Để tổng thể các thiết kế trở nên hài hòa và tươi sáng, Molecure gọi tên 4 gam màu chủ đạo: trắng, đen, xanh và tím. Nếu màu trắng cho thấy sự trong sáng, an toàn và thân thiện thì màu đen lại bật lên sự quyết tâm đầy mạnh mẽ của thương hiệu. Thay vì tạo ra bầu trời u ám, Molecure mong muốn công ty và các hoạt động truyền tải hy vọng cho khách hàng. Thương hiệu đã tinh tế đưa vào các gam màu pastel nhằm kết nối sự chuyên nghiệp và tình cảm dành cho khách hàng.

Sự cân bằng giữa sự yên tĩnh trong nghiên cứu khoa học cùng sự tỉ mỉ, nhẹ nhàng trong công nghệ y tế được thể hiện đầy rõ nét qua gam màu xanh. Đồng thời, màu tím lại liên kết với tính chất của tinh thần, sự sáng tạo, sự phát triển và tính chất tâm linh, giúp biểu thị sự cao cấp và tăng tính độc đáo cho thương hiệu.

Nhìn chung, Molecure đã rất thông minh trong việc giao tiếp với khách hàng qua việc đưa kiến thức khoa học cũng như các thông điệp chân thật, thực tế. Phải chăng đây là thủ thuật nhằm mở rộng đối tượng khách hàng cho thương hiệu?

Bạn nghĩ thế nào về điều này cũng như bộ mặt của Molecure?

Cre: Behance

No items found.

Recommend Reading

How to build a personal brand
Empathy brings huge fans to your brand
5 Qualities to be great designers
White space active vs. passive
5 Obstacles to creative thinking
Factors you need to know when choosing fonts
5 Tips for great presentation
Flexbox and grid: Which is best for you
Landing page build-up guideline
5 Facts about creativity