Tư duy đột phá với kiến thức đa chiều

KNOWLEDGE WE GIVE - VALUE YOU GET

Resources / Góc nhìn

Havaianas - Bước chân tự do cùng văn hoá Brazil

Havaianas ra đời năm 1962 tại Brazil và lấy cảm hứng từ những đôi dép Zori của Nhật Bản. Được sản xuất từ cao su Brazil cao cấp, Havaianas đã thay thế chất liệu rơm bằng một vật liệu bền bỉ, thoải mái cùng mẫu mã đẹp mắt với mức giá phải chăng. Với những chiến dịch quảng cáo vui nhộn và hài hước do các nhân vật nổi tiếng thực hiện, dép Havaianas đã ghi dấu ấn và trở thành một biểu tượng văn hóa không thể thiếu của Brazil.

Nhằm tiếp cận đa dạng khách hàng ở nhiều vùng lãnh thổ mới, chiến dịch “Design for a free life”  được thực hiện với các thiết kế đa sắc màu cùng năng lượng tươi vui. Từ ngôn từ đến hình ảnh Havaianas đều được thể hiện nhất quán cùng thông điệp giải phóng bản thân và tự do với cuộc sống cho khách hàng. 

Lấy cảm hứng từ quần đảo Hawaii nổi tiếng, "Havaianas" trong tiếng Bồ Đào Nha còn có nghĩa là cư dân của quần đảo Hawaii xinh đẹp.  Logo được thiết kế đơn giản và dễ nhận diện với chữ "Havaianas" được cách diệu từ font Sans serif in thường, được bo góc theo dạng của dép Zori. Độ nghiêng của logo tạo nên một biểu tượng mới mẻ và năng động cho Havaianas. Với các chi tiết rõ ràng, logo giúp việc in ấn trên sản phẩm cũng như các ấn phẩm truyền thông trở nên dễ dàng hơn, xoá tan trở ngại về thị giác. 

Nét leg (chân) của chữ "a" như một nụ cười vui tươi và hài lòng, hướng đến trải nghiệm tốt cho khách hàng. Nét kéo dài gợi lên hình ảnh chén chứa mủ cao su - chất liệu làm nên tên tuổi dép Havaianas. Gam đỏ và trắng vốn đặc trưng cho các sự kiện văn hóa, lễ hội và đặc sản thực phẩm tại Brazil. Thương hiệu tinh tế ứng dụng cặp màu này cho logo để thu hút khách hàng. Logo được đặt trong một hình elip, lấy cảm hứng từ hạt gạo, được xem là biểu tượng của thương hiệu nhằm tạo ra sự kết nối với vùng đất Brazil. 

Để kích thích năng lượng nhiệt huyết và tích cực cho không khí mùa hè bên bãi biển, thương hiệu đã ứng dụng các tone màu tươi mới như đỏ, cam, vàng và hồng. Đồng thời, việc kết hợp các tone màu lạnh như xanh dương, xanh lá, tím còn mang lại cảm giác mát mẻ, hòa mình cùng thiên nhiên. Như một dải màu của cầu vồng, các màu sắc tươi vui trong thiết kế của Havaianas còn giúp thu hút khách hàng, khuyến khích sự năng động, tự do trong suy nghĩ và khám phá cái "tôi" cá nhân ở mỗi người.

Không khó để ta cảm nhận được sự vui tươi với các sắc thái tự do ở Havaianas từ cái nhìn đầu tiên vào các ấn phẩm của chiến dịch. Biểu tượng hạt gạo ứng dụng làm khung ảnh, kết hợp cùng bối cảnh bờ biển, bầu trời, mặt nước và cây cối còn giúp phong cách và sản phẩm của Havaianas trở nên đa dạng và thú vị hơn. 

Việc lựa chọn người mẫu trẻ tuổi, năng động, vui tươi và tự tin, luôn mang nụ cười trên môi, đa dạng về ngoại hình, giới tính và phong cách còn khẳng định nên tính ứng dụng cao của sản phẩm thương hiệu. Cùng với đó là tagline "have a tickled pink life" và "lights ahead of you" gợi lên thông điệp rằng ai cũng có thể sống một cuộc sống tự do, tươi vui và đầy màu sắc. 

Đặc biệt, bao bì gây ấn tượng với thiết kế đơn giản cùng họa tiết hình biểu tượng hạt gạo và logo đặt trên các mặt của bao bì, tạo ra sự tương phản mạnh mẽ với gam đỏ và xanh lá đầy thu hút.

Nhìn chung, Havaianas đã thành công khi đưa văn hoá Brazil đầy tươi mới vào các thiết kế và sản phẩm để chinh phục khách hàng. Với LEVEL UP, Havaianas hứa hẹn sẽ duy trì vị trí và vươn cao trong ngành công nghiệp thời trang quốc tế.

Còn bạn, bạn cảm nhận ra sao về thương hiệu đa màu sắc này?

Cre: Behance

No items found.

Recommend Reading

Master rules of clean UI design
Responsibility Over Frivolity
5 Tips for great presentation
Identity vs brand
How to create excellent gradients
Brand identity needs more than just a logo
Steve Jobs: "Design is not just what it looks like and feels like. design is how it works."
Improve our ux design
Empathy brings huge fans to your brand
Get ready with digital painting